So sánh bơ cacao nguyên chất và bơ cacao tinh chế

So sánh sự khác nhau và công dụng của bơ cacao nguyên chất và bơ cacao tinh chế, đặc tính của từng loại, ưu và khuyết điểm của mỗi loại bơ.

So sánh bơ cacao nguyên chất và bơ cacao tinh chế

Hôm nay mình viết 1 bài so sánh sơ bộ về bơ cacao nguyên chất và bơ cacao tinh chế cho mọi người hiểu hơn về công dụng nhé.

- Bơ cacao nguyên chất có màu vàng, có mùi thơm của cacao với đầy đủ các dưỡng chất vốn có của bơ. Tuy nhiên bơ cacao nguyên chất lại khó khăn trong việc pha trộn với các loại bơ, dầu, tinh dầu khác để tạo ra sản phẩm có màu và mùi như ý.

- Bơ cacao tinh chế đã qua quá trình xử lý khử màu và mùi nên bơ thường có màu trắng, không có mùi giúp dễ dàng hơn trong việc pha trộn với các loại nguyên liệu khác để tạo ra sản phẩm có màu và mùi theo ý mình, nhưng vì đã qua xử lý khử mùi và màu nên bơ sẽ bị mất đi một số vitamin và dưỡng chất vốn có của bơ.

Lưu ý: bơ cacao tinh chế có hạn sử dụng cao hơn so với bơ cacao nguyên chất và các sản phẩm làm bằng bơ cacao tinh chế cũng bảo quản được lâu hơn.
Tùy vào mục đích mà mọi người chọn loại bơ phù hợp với mình nhé, nếu chỉ dùng cá nhân và bảo quản tốt nơi thoáng mát, ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng bơ nguyên chất để có hiệu quả hơn. Còn các sản phẩm trong kinh doanh thường sử dụng bơ cacao tinh chế để dễ dàng tạo ra sản phẩm như ý muốn và bảo quản được lâu hơn.

Một lời khuyên nhỏ là nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc làm các sản phẩm dưỡng da handmade thì nên sử dụng bơ cacao tinh chế nhé.

 

Bài viết liên quan >> Tiêu chuẩn BIO trong mỹ phẩm là gì?
>> Kinh nghiệm nhỏ khi làm các loại kem dưỡng
>> Chiết xuất nước thơm
>> Làm trắng da với bơ hạt mỡ
>> Sử dụng bơ cacao trên mặt vào ban đêm
>> 3 công thức kem mặt bơ hạt mỡ - Shea Butter cho làn da mịn màng
Tra cứu đơn hàng
Điện thoại:
Liên hệ trực tuyến
Hotline: 0901.777.718
Thống kê truy cập